Học múa bụng giữ dáng thon gọn vòng 2

0
14

Tập Múa Bụng (Belly dance) như thế nào mới giảm cân hiệu quả?

Khỏe khoắn, Sexy và biết Yêu thương cơ thể mình là những tiêu chí của một chuẩn mực Cái Đẹp Mới đang được các chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm gần đây.
Vì vậy, việc chăm chỉ rèn luyện thể dục thể thao kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý được xem là giải pháp tăng cường sức khỏe, cải thiện sắc vóc hiệu quả mà nhiều chị em phụ nữ hiện đại ngày nay lựa chọn. Và trong một rừng các bộ môn thể thao hiện đại, Belly dance (múa bụng) được xem loại hình “nâng niu” người phụ nữ nhất.
Múa bụng (Belly dance) gây ấn tượng với những màn lắc hông điêu luyện, chuyển động hình thể liên tục theo điệu nhạc ma mị của xứ sở Ả Rập huyền bí. Đây là điệu múa thể hiện trọn vẹn được sự uyển chuyển, gợi cảm và tràn đầy sức sống của nữ giới. Khi luyện tập, các bộ phận trên cơ thể như tay, chân, hông, ngực sẽ vận động đồng loạt, khiến mỡ thừa bị đốt cháy. Chưa kể, các chuyển động này còn rất tốt cho khớp xương và lưng, giúp dáng người mềm mại, bước đi duyên dáng. Chính vì vậy, Belly dance được đánh giá là môn thể thao an toàn, hỗ trợ tối ưu cho những ai muốn giảm cân – giữ dáng – cơ thể dẻo dai – cải thiện sức khỏe sinh sản – giảm strees.
Tập múa bụng thế nào mới giảm cân hiệu quả?
Công bằng mà nói, nếu muốn giảm cân hoặc làm săn chắc vòng eo một cách CẤP TỐC thì nên tập Aerobic, Gym,hoặc Chạy bộ. Belly dance chỉ giúp săn chắc cơ thể nhưng phải tập luyện thường xuyên và lâu dài. Vì các động tác trong belly dance làm cho các cơ hoạt động nhẹ và nhịp nhàng chứ không mạnh mẽ như các môn khác.
Ngoài ra, hiệu quả săn chắc còn phụ thuộc vào huấn luyện viên, họ phải hướng dẫn bạn những bài tập riêng biệt để tác động vào các cơ bên trong. Vì vậy, bạn nên nói rõ mục đích học belly dance của mình với huấn luyện viên để có bài tập thích hợp nhất.
Sau đây là một số lời khuyên dành cho các bạn chọn Múa bụng để chăm sóc vóc dáng của mình:
+ Để có một buổi tập đạt tiêu chuẩn và hiệu quả cao, buộc bạn phải trải qua các công đoạn đầy đủ theo trình tự: Khởi động – động tác căn bản – hít thở và bắt đầu tập từ: cổ – vai – cánh tay – bụng – hông
+ Trong Belly dance, khó nhất là việc tập thả lỏng toàn thân mà các động tác vẫn uyển chuyển trong khi phải thở ra thật đều. Tham gia tập luyện tập Belly dance cần thường xuyên và ít nhất sau thời gian 3 tháng bạn mới có thể thạo các bước cơ bản và thật sự trở thành một ‘vận động viên’ thực thụ của bộ môn này.
+ Tránh ăn những chất nhiều tinh bột, sau 7 giờ tối và nhất là sát giờ tập không nên ăn quá nhiều. Đặc biệt, với Belly dance, trong quá trình tập thì hít thở cũng được coi là một động tác ‘đinh’ nên thỉnh thoảng trong lúc giải lao, bạn hãy nhấp chút ít nước lên môi để cảm giác không bị khô môi, khô họng.
Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Có nên tự học múa bụng tại nhà không:  http://bellygirls.vn/co-nen-tu-hoc-mua-bung-tai-nha-khong/

Belly dance mang lại cảm xúc tích cực cho chị em phụ nữ: http://bellygirls.vn/bellydance-mang-lai-cam-xuc-tich-cuc-cho-nguoi-phu-nu/

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.