Đôi nét về Mitsubishi Triton 2018 (P2)

0
8

Theo ước tính của Mitsubishi Trung Thượng, năm 2017 vừa qua là một năm khá thành công của thị trường xe bán tải với 24.373 xe được bán ra, và Mitsubishi Triton là một cái tên khá quen thuộc.

Triton không mang vẻ hầm hố, cơ bắp như một chiếc bán tải thường thấy, mà mang vẻ ủy mị. Nhưng, ẩn sau vẻ “nhu mì” ấy là khả năng trèo đèo, lội suối và đi địa hình một cách đáng nể và gần như “vô đối” trong phân khúc. Đây cũng là yếu tố tạo nên tên tuổi cho Triton.

Trang bị tiện nghi

Mitsubishi Triton 2018 “ghi điểm” nhờ mang phong cách sedan hóa nên phần nào người dùng sẽ cảm thấy thoái mái hơn khi rũ bỏ được cảm giác khô khan trên một chiếc bán tải.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch IPS có độ hiển thị sắc nét tích hợp đầu DVD, hỗ trợ kết nối AUX/USB/Radio đi cùng với 6 loa cho chất lượng âm thanh sống động.

Bên cạnh đó là những tiện nghi hữu ích như điều hòa 2 vùng, vô-lăng có điều chỉnh âm thanh/menu, cửa kính vị trí lái chỉnh điện chống kẹt.

Chức năng Cruise Control dễ thao tác, chỉ với thao tác ấn nút kích hoạt rồi gạt lẫy lên/xuống để tăng/giảm tốc độ muốn cài đặt.

Ngoài ra, người dùng sẽ thấy được hỗ trợ tốt hơn với nút bấm khởi động đi cùng chìa khóa thông minh tiện lợi, hay cảm biến gạt nước mưa tự động.

Khối động cơ

Bên dưới nắp capo của Triton có 2 lựa chọn về trang bị động cơ kết hợp với công nghệ tăng áp biến thiên High Power VGT. Cụ thể, động cơ diesel tăng áp MIVEC 2.4L ở phiên bản cao cấp nhất có công suất cực đại đạt 178 mã lực ở 3.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn tối đa 430 Nm tại 2.500 vòng/phút.

Trong khi đó, động cơ DI-D dung tích 2.5L ở phiên bản 4×2 AT và 4×4 MT cho công suất cực đại 176 mã lực ở 4.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn 400 Nm tại 2.000 vòng/phút.

Cảm giác lái và tính an toàn

Vô-lăng cho cảm giác lái chắc chắn và chính xác sau mổi lần chuyển làn hay đánh lái gấp. Hơn nữa với tính năng “độc quyền” trong phân khúc bán tải là lẫy chuyển số sau vô-lăng, cho phép tài xế chủ động và dễ dàng chọn cấp số ở những cung đường đèo dốc hoặc lúc cần tăng tốc vượt mặt xe khác.

Hệ dẫn động 4 chế độ gồm 1 cầu nhanh, 2 cầu nhanh, 2 cầu nhanh khóa visai trung tâm và 2 cầu chậm khóa visai trung tâm phù hợp cho những cung đường cát/sỏi đá/sình lầy.

Về tính an toàn, Triton 2018 được trang bị các hệ thống an toàn cơ bản như: chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS, cân bằng điện tử ASC, phân bổ lực phanh điện tử EDB, kiểm soát lực kéo, và khung xe dạng RISE hấp thụ tối đa lực tác động khi có va chạm. Tuy nhiên với số lượng túi khí 2 túi thì dường như quá ít so với các dòng xe khác trên thị trường.

Với mức giá trung bình, nhưng mang lại nhiều giá trị như tính thực dụng cao, không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc, trang bị tiện nghi hiện đại cùng động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Triton 2018 thật sự là đối thủ đáng gờm trong phân khúc bán tải.

Tổng hợp và biên tập
https://www.mitsubishitrungthuong.org/

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.